Cung cấp những kiến thức nâng cao và kỹ năng về quản lý và vận hành các doanh nghiệp kinh doanh thương mại và bán lẻ, với những nội dung chuyên sâu về kinh doanh thương mại, quản lý chuỗi bán lẻ, chuỗi cung ứng trong các doanh nghiệp sản xuất, thương mại và dịch vụ.
Học viên được trang bị kiến thức ngành với các môn bắt buộc: Quản trị dịch vụ; Quản trị bán lẻ; Quản trị kinh doanh toàn cầu; Quản trị tài chính quốc tế; Quản trị chiến lược toàn cầu. Và được chọn 7 trong các môn học: Truyền thông marketing kỹ thuật số; Marketing toàn cầu; Quản trị vận hành và chuỗi cung ứng; Quản trị mối quan hệ khách hàng; Quản trị nguồn nhân lực quốc tế; Hành vi người tiêu dùng; Quản trị thương hiệu; Quản trị bán hàng; Phân tích kinh doanh; Marketing trong kinh doanh; Logistics quốc tế; Marketing kỹ thuật số;
Chương trình này phù hợp với học viên đang hoặc dự định làm việc tại những doanh nghiệp kinh doanh thương mại, chuỗi bán lẻ, siêu thị, tổ chức xúc tiến thương mại của các cơ quan chính phủ và các tổ chức phi chính phủ.
Tốt nghiệp Thạc sĩ Kinh doanh thương mại có thể đảm nhận các vị trí như giám đốc, chuyên viên cao cấp của các bộ phận như kinh doanh, mua hàng, dịch vụ khách hàng, trong các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất, thương mại, chuỗi bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại và dịch vụ. Hoặc làm chuyên viên thương mại của cơ quan chính phủ hoặc các tổ chức phi chính phủ.
* Mô tả chi tiết chương trình đào tạo:
STT |
Tên học phần |
Tính chất |
Tín chỉ |
Tên tiếng Anh |
I |
Kiến thức chung |
|
11 |
|
1 |
Triết học |
Bắt buộc |
4 |
Philosophy |
2 |
Tiếng Anh |
Bắt buộc |
4 |
English |
3 |
Phân tích dữ liệu |
Bắt buộc |
3 |
Data analysis |
II |
Kiến thức cơ sở ngành |
|
15 |
|
4 |
Quản trị kinh doanh toàn cầu |
Bắt buộc |
3 |
Global Business Management |
5 |
Quản trị dịch vụ |
Bắt buộc |
3 |
Service Management |
6 |
Quản trị chiến lược toàn cầu |
Bắt buộc |
3 |
Global Strategic Management |
7 |
Quản trị bán lẻ |
Bắt buộc |
3 |
Retail Management |
8 |
Quản trị tài chính quốc tế |
Bắt buộc |
3 |
International Financial Management |
|
Kiến thức chuyên ngành |
|
|
|
|
Học phần tự chọn: (chọn 7 trong 14 môn) |
|
20 |
|
9 |
Marketing toàn cầu |
Tự chọn |
3 |
Global Marketing |
10 |
Truyền thông marketing kỹ thuật số |
Integrated Marketing Communication In Digital Age |
||
11 |
Quản trị vận hành và chuỗi cung ứng |
Tự chọn |
3 |
Operation & Supply Chain Management |
12 |
Quản trị mối quan hệ khách hàng |
Customer Relationship Management |
||
13 |
Quản trị nguồn nhân lực quốc tế |
Tự chọn |
3 |
International Human Resource Management |
14 |
Hành vi người tiêu dùng |
Consumer behavior |
||
15 |
Quản trị thương hiệu |
Tự chọn |
3 |
Brand Management |
16 |
Quản trị bán hàng |
Sales Management |
||
17 |
Phân tích kinh doanh |
Tự chọn |
3 |
Business Analysis |
18 |
Marketing trong kinh doanh |
Business Marketing |
||
19 |
Logistics quốc tế |
Tự chọn |
3 |
International Logistics |
20 |
Quản trị xuất nhập khẩu |
Export - Import Management |
||
21 |
Marketing kỹ thuật số |
Tự chọn |
2 |
Digital Marketing |
22 |
Thương mại quốc tế và chính sách |
International Trade and Policy |
||
III |
Luận văn |
|
14 |
Thesis |
|
Tổng cộng |
|
60 |
|
Xem thêm thông tin Chương trình đào tạo thạc sĩ điều hành cao cấp Quản lý công (EMPM - Executive Master of Public Management): Xem
Xem thêm thông tin Chương trình đào tạo thạc sĩ Điều hành cao cấp (EMBA - Executive Master of Business Administration): Xem
Chương trình đào tạo thạc sĩ: Kinh tế và quản trị lĩnh vực sức khỏe, Kinh tế phát triển, Quản lý kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Tài chính công, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kinh doanh thương mại, Kinh doanh quốc tế, Luật Hiến pháp và Luật hành chính, Luật Kinh tế, Quản lý công, Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông, Thống kê kinh tế, Kinh tế chính trị