Cung cấp những kiến thức nâng cao và kỹ năng về quản lý và vận hành doanh nghiệp trong môi trường toàn cầu, với những nội dung chuyên sâu về kinh doanh toàn cầu, vận hành chuỗi cung ứng toàn cầu, nguồn nhân lực đa quốc gia, chiến lược toàn cầu, phân tích kinh doanh, chiến lược marketing toàn cầu.
Học viên được trang bị kiến thức ngành với các môn bắt buộc: Quản trị kinh doanh toàn cầu; Quản trị tài chính quốc tế; Quản trị chiến lược toàn cầu; Phân tích kinh doanh; Quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu. Và được chọn 7 trong các môn học: Marketing quốc tế; Quản trị xuất nhập khẩu; Quản trị mối quan hệ khách hàng; Quản trị thương hiệu; Quản trị dịch vụ; Marketing dịch vụ; Quản trị nguồn nhân lực quốc tế; Hành vi người tiêu dùng trong kỹ nguyên số; Logistics quốc tế; Thương mại quốc tế và chính sách; Marketing kỹ thuật số; Thương mại điện tử.
Những người đang hoặc dự định làm việc tại những doanh nghiệp kinh doanh và các cơ quan quản lý kinh doanh quốc tế đều có cơ hội tham gia chương trình này.
Tốt nghiệp Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế có thể đảm nhận các vị trí như giám đốc, chuyên viên cao cấp của các bộ phận như marketing, kinh doanh, nhân sự, mua hàng; phân tích xuất khẩu trong các doanh nghiệp kinh doanh trong môi trường toàn cầu. Hoặc làm đại diện tiếp thị quốc tế, phụ trách thương mại quốc tế của cơ quan chính phủ hoặc các tổ chức phi chính phủ.
* Mô tả chi tiết chương trình đào tạo:
STT |
Tên học phần |
Tính chất |
Tín chỉ |
Tên tiếng Anh |
I |
Kiến thức chung |
|
11 |
|
1 |
Triết học |
Bắt buộc |
4 |
Philosophy |
2 |
Tiếng Anh |
Bắt buộc |
4 |
English |
3 |
Phân tích dữ liệu |
Bắt buộc |
3 |
Data analysis |
II |
Kiến thức cơ sở và chuyên ngành |
|
15 |
|
4 |
Quản trị kinh doanh toàn cầu |
Bắt buộc |
3 |
Global business management |
5 |
Quản trị tài chính đa quốc gia |
Bắt buộc |
3 |
Multinational Financial management |
6 |
Quản trị chiến lược toàn cầu |
Bắt buộc |
3 |
Global Strategic Management |
7 |
Phân tích kinh doanh |
Bắt buộc |
3 |
Business Analytics |
8 |
Quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu |
Bắt buộc |
3 |
Global Supply Chain Management |
|
Học phần tự chọn: (chọn 7 trong 14 môn) |
|
20 |
|
9 |
Marketing quốc tế |
Tự chọn |
3 |
International Marketing |
10 |
Quản trị marketing |
Markerting Management |
||
11 |
Quản trị xuất nhập khẩu |
Tự chọn |
3 |
Export - Import Management |
12 |
Quản trị mối quan hệ khách hàng |
Customer Relationship Management |
||
13 |
Quản trị thương hiệu |
Tự chọn |
3 |
Brand Management |
14 |
Quản trị bán hàng |
Sales Management |
||
15 |
Quản trị dịch vụ |
Tự chọn |
3 |
Service Management |
16 |
Marketing dịch vụ |
Service Marketing |
||
17 |
Quản trị nguồn nhân lực quốc tế |
Tự chọn |
3 |
International Human Resource Management |
18 |
Hành vi người tiêu dùng |
Consumer Behavior |
||
19 |
Logistics quốc tế |
Tự chọn |
3 |
International logistics |
20 |
Thương mại quốc tế và chính sách |
International Trade and Policy |
||
21 |
Marketing kỹ thuật số |
Tự chọn |
2 |
Digital Marketing |
22 |
Thương mại điện tử |
E - Commerce |
||
III |
Luận văn |
|
14 |
Thesis |
|
Tổng cộng |
|
60 |
Total |
Xem thêm thông tin Chương trình đào tạo thạc sĩ điều hành cao cấp Quản lý công (EMPM - Executive Master of Public Management): Xem
Xem thêm thông tin Chương trình đào tạo thạc sĩ Điều hành cao cấp (EMBA - Executive Master of Business Administration): Xem
Chương trình đào tạo thạc sĩ: Kinh tế và quản trị lĩnh vực sức khỏe, Kinh tế phát triển, Quản lý kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Tài chính công, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kinh doanh thương mại, Kinh doanh quốc tế, Luật Hiến pháp và Luật hành chính, Luật Kinh tế, Quản lý công, Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông, Thống kê kinh tế, Kinh tế chính trị